Ghost of Tsushima

Bối cảnh Ghost of Tsushima

Ghost of Tsushima lấy bối cảnh Nhật Bản thế kỷ 13 vào năm 1274. Trong lịch sử thế giới, đây là thời điểm quân Mông Cổ mở đợt tấn công đầu tiên vào đất nước mặt trời mọc, chiếm lấy đảo Tsushima làm vị trí chiến lược mở đường thôn tính toàn bộ nước Nhật.

Nhà phát triển đã mượn bối cảnh và các sự kiện lịch sử làm cảm hứng sáng tạo, còn lại nội dung đều mang tính hư cấu. Tướng Mông Cổ thậm chí còn được mô tả là cháu của Thành Cát Tư Hãn. Ban đầu, mục tiêu của nhân vật chính chỉ là giải cứu người chú của mình nhưng tình thế xoay chuyển liên tục, cuốn người chơi vào cuộc chiến của nhân vật chính ở cả khía cạnh đánh đuổi giặc ngoại xâm và tư tưởng.

Hệ thống chiến đấu là điểm nhấn

Trong Ghost of Tsushima, người chơi sẽ học được kiếm pháp khác nhau cùng nhiều kỹ năng để chiến đấu với những loại kẻ thù khác nhau. Thay đổi thế tấn hợp lý cũng như vận dụng kỹ năng, đỡ và phản đòn đúng lúc khi đối mặt với kẻ thù là cách duy nhất để thắng chúng.

Tuy nhiên, nếu bạn để nhiều loại kẻ thù bao vây thì tình hình sẽ diễn ra theo chiều hướng khác. Khi đó, những món “đồ chơi” sẽ là trợ thủ đắc lực, nhưng chúng khá hạn chế về số lượng nên phần lớn chiến đấu đều dựa vào thực lực của người chơi hơn.

Hấp dẫn nhất là những màn đối đầu một chọi một (duel) với kẻ thù trong những khung cảnh đậm chất nghệ thuật, không sử dụng công cụ hỗ trợ và đòi hỏi bạn phải “đọc vị” đối thủ để giành chiến thắng.

Screenshot game Ghost of Tsushima

Quá trình phát triển Ghost of Tsushima

Sau khi hoàn thành Infamous First Light, Sucker Punch Productions muốn phát triển một dự án thế giới mở (open world) khác vì họ tin rằng các lựa chọn của người chơi là quan trọng trong trải nghiệm. Do đó, game gần như phi tuyến tính và người chơi sẽ hoàn toàn tự do khám phá thế giới của trò chơi.

Để đảm bảo tính chính xác về Nhật Bản thời phong kiến trong trải nghiệm game, nhóm phát triển đã tham khảo ý kiến ​​nhiều chuyên gia văn hóa. Sucker Punch Productions thậm chí còn đưa một nhóm chuyên về âm thanh đến “địa điểm thật, vật thật” ở đảo Tsushima, Nhật Bản để ghi lại các âm thanh khác nhau, đặc biệt là tiếng chim hót vốn là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm. Nhóm đã tham khảo ý kiến ​​chuyên gia đấu kiếm Ishimaru David để giúp tạo ra một nền tảng dựa trên lịch sử dành cho trò chơi.

Theo chỉ đạo game Nate Fox, trò chơi lấy cảm hứng lớn nhất từ tựa game thế giới mở Red Dead Redemption (2010) và nhiều phim kinh điển về samurai của điện ảnh Nhật Bản. Đáng chú ý là các bộ phim của cố đạo diễn Kurosawa Akira như Seven Samurai (1954), Sanjuro (1962) và đặc biệt là Yojimbo (1961) với những màn đấu kiếm tay đôi ấn tượng.

Ý tưởng ban đầu của Ghost of Tsushima đến khi ông Nate Fox tham gia phát triển series Sly Cooper, viết lời thoại cho những con vật được nhân cách hóa trong các tựa game này và đọc được quyển truyện tranh Usagi Yojimbo về chàng samurai kiệm lời, lang thang khắp nơi và dùng kiếm để giải quyết vấn đề ở những nơi mà anh bước chân đến.

Ghost of Tsushima bắt đầu phát triển từ cuối năm 2015, hé lộ thông tin chính thức vào cuối tháng 10/2017 tại sự kiện Paris Games Week và giới thiệu gameplay lần đầu vào E3 2018. Ban đầu, trò chơi được ấn định ngày phát hành vào 26/6/2020 nhưng sau đó bị dời lại đến 17/7/2020 không rõ lý do. Game hoàn tất phát triển và sẵn sàng để phát hành (gone gold) vào ngày 22/6/2020.

Tags: Công Nghệ

Đăng nhận xét

Tin liên quan